Được tạo bởi Blogger.
RSS

Nấu ăn ngon và mẹo chế biến các món nướng an toàn

Trong các bạn, có ai muốn ăn các món được chế biến để nướng không? Có thể câu trả lời đa số là “có” nhưng mà điều bạn đang lo lắng là các món nướng, rán, hun khói bằng lửa than chứa nhiều chất gây ung thư. Để hạn chế bớt tác hại, sau đây nấu ăn ngon cho gia đình mời các bạn tham khảo một số mẹo nấu ăn ngon và chế biến các món nướng an toàn và còn thơm ngon nữa chứ.

Chế biến các món nướng an toàn
Chế biến các món nướng an toàn
1./ Nên lọc bớt mỡ trong thịt trước khi nướng. Đối với món thịt băm, bạn cho thêm một thìa bột mì trước khi chế biến sẽ giúp ngăn cản sự phát sinh các chất gây hại.


Nấu ăn ngon cho gia đình
Nấu ăn ngon cho gia đình
2./ Trước khi nướng, nên chia thịt thành từng phần nhỏ và nấu trước trong vài phút. Sau đó, bạn nướng thịt trên vỉ như bình thường. Cách này có thể làm giảm 95% lượng HCA (chất gây ung thư) trong thực phẩm.
3./ Khi nướng, hãy lật nhanh tay, thường xuyên. Lật liên tục sẽ giữ nhiệt độ trong thực phẩm ở mức thấp. Nếu khéo léo không làm cháy thực phẩm, bạn có thể làm giảm 100% chất HCA.

Thịt bò nướng ngon và hấp dẫn
Thịt bò nướng ngon và hấp dẫn
4./ Ngoài giấy thiếc gói thịt, hãy phủ thêm một lớp giấy bạc lên trên vỉ nướng. Lưu ý, nên đâm lỗ trên giấy bạc để lửa không bốc lên quá nhiều. Đồng thời, cách này còn giúp bạn hạn chế lượng mỡ nhỏ giọt xuống than nóng, thực phẩm sẽ không bị cháy. Bạn cũng không phải mất nhiều thời gian chùi rửa vỉ nướng.
5./ Nên nướng thêm các lại rau củ quả như: súp lơ, cải bắp, cải hoa, cải xoắn. Những thực phẩm này chứa hợp chất có khả năng kích thích sự hoạt động của các enzyme trong cơ thể, giúp giải chất độc HCA.

Các món nướng thập cẩm
Các món nướng thập cẩm
Mách nhỏ: Nấu ăn ngon cho gia đình sẽ có thêm nhiều món ăn ngon và mới lạ nhất. Các bạn chú ý theo dõi nhé!!!

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

2 nhận xét:

Unknown nói...

Việc nấu nướng sẽ an toàn, tiết kiệm, hiệu quả hơn khi bạn sẽ dụng bếp gas âm Malloca.

Tư Vấn Mua Bếp Gas Dạng Âm Kính Malloca Loại Tốt Nhất |
tu van mua bep gas dang am kinh Malloca loai tot nhat

Unknown nói...

Vài mẹo vặt hữu ích đem đến cho cả nhà những bữa ăn ngon và tốt cho sức khỏe. Cám ơn thông tin Đặng Tâm chia sẻ với mọi người nhé.
------------------------------------
Truyền hình số HD - Xem tivi hơn 50 kênh miễn phí thuê bao tháng.
Chuyên phân phối: Dau thu DVB T2 chính hãng VTV, VTC, LTP...
Đầu thu nhiều người quan tâm: Dau thu DVB T2 VTC T201

Đăng nhận xét