Được tạo bởi Blogger.
RSS

Mẹo nấu ăn ngon dành cho gia đình

Trong gia đình, bạn nghĩ không gian nào được coi là “trái tim” của một gia đình? Tôi xin trả lời ngay rằng đó phòng bếp- là nơi mọi thành viên quây quần cùng nhau cho một bữa cơm ấm cúng. Tuy nhiên, cuộc sống quá bận rộn khiến bạn luôn thấy việc bếp núc rất mệt mỏi và tốn nhiều thời gian. Vì vậy, bạn quyết định qua loa với bữa sáng, sẵn sàng bỏ bữa trưa và mua vội vài món “thức ăn nhanh” cho bữa tối của gia đình.
Điều này chắc chắn không hề tốt cho sức khỏe của gia đình bạn, vì vậy hãy dành ít phút để tham khảo một vài lời khuyên về cách nấu ăn ngon cho gia đình sau đây để tiết kiệm thời gian nấu nướng nhưng đảm bảo bạn vẫn có thể chế biến thức ăn dinh dưỡng trong thực đơn hàng ngày của gia đình mình.
Mẹo nấu ăn ngon dành cho gia đình
Bánh mì sandwich là một cách nấu ăn ngon dành cho gia đình
- Bữa sáng với bánh mì sandwich: Bánh mì sandwich được xem là món ăn dễ làm và dễ mang đi. Bánh mỳ sandwich rất dễ ăn, và kết hợp với các thức ăn dinh dưỡng khác như trứng, sữa, thịt bò, cà chua… ; kết hợp thêm 1 ly sữa sẽ giúp trẻ tràn đầy năng lượng để học tập và vui chơi.

Mẹo nấu ăn ngon dành cho gia đình

Nên mua sẵn thực phẩm vào cuối tuần để bổ sung vào cách nấu ăn ngon cho gia đình trong tuần tiếp theo
- Đi mua sẵn thực phẩm vào ngày cuối tuần hoặc ngày lễ: Vào ngày chủ nhật, các bạn nên mua sẵn một số thực phẩm chính để sử dụng làm món ăn trong tuần. Ví dụ thịt heo có thể chế biến thành nhiều món khác nhau và không quá phức tạp như thịt kho, canh thịt nấu bí, thịt nướng …
- Tận dụng thức ăn còn lại: Hãy giữ lại những thức ăn còn thừa và tìm cách chế biến lại trong bữa ăn tiếp theo ví dụ với rau củ và cơm nguội, bạn có thể dễ dàng chế biến ngay món cơm chiên rau củ và trứng.
Nấu ăn ngon cho gia đình
Hãy sử dụng một thời gian hiệu quả để dành cho nấu ăn ngon cho gia đình nhé!
- Sử dụng thời gian một cách hiệu quả: Hãy tranh thủ lúc chờ nước sôi, hoăc thức ăn chín để làm nhiều việc khác như lên kế hoạch cho thưc đơn ngày mai, dọn dẹp chén bát hoặc lau chùi bếp. Thời gian được kiểm soát hiệu quả, bạn sẽ dễ dàng làm ra nhiều món ăn hấp dẫn hơn từ mẹo nấu ăn ngon cho gia đình của mình. Có một bữa ăn cân bằng: Điều quan trọng để có được một thói quen ăn uống dinh dưỡng chính là chuẩn bị một thực đơn cân bằng, đầy đủ các nhóm thực phẩm .Tuy nhiên để tiết kiệm thời gian, hãy chọn những món như thịt bò xào rau cải xanh, bò xào khoai tây hay những món súp rau củ.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét