Được tạo bởi Blogger.
RSS

Món ngon cuối tuần cho gia đình

Trở lại với những độc giả thân yêu của Blog Nấu ăn ngon cho gia đình, hôm nay Đặng Tâm xin giới thiệu đến Quý bạn đọc những món ăn ngon vào ngày cuối tuần dành cho gia đình thân yêu của mình. Như các bạn cũng biết, trong một tuần làm việc mệt mỏi và căng thẳng thì thời gian có vẻ trôi qua rất chậm phải không? Và nhiều người mong muốn rằng, làm sao cho thời gian trôi qua thật nhanh khoảng thời gian này để còn tận hưởng những giây phút thư giãn với những người thân yêu của mình bên bữa cơm thân mật ngày cuối tuần.

Những món ngon cuối tuần cho gia đình tôi
Những món ngon cuối tuần cho gia đình tôi
Một bữa cơm cuối tuần với đầy đủ thành viên trong gia đình là điều thiêng liêng nhất trong khái niệm "gia đình" phải không? Đúng như vậy, muốn có một bữa ăn ngon thì các thành viên cần phải vui vẻ và cùng nhau vào bếp nấu ăn và trò chuyện với nhau. Như tôi cũng vậy, mỗi khi mẹ nấu ăn là tôi hay vào bếp phụ mẹ lắm ( mặc dù phá mẹ là chủ yếu ), nhưng điều đó đối với tôi cũng là vui lắm rồi.
Hôm nay, dù không phải là ngày cuối tuần nhưng mà gia đình tôi có chuyện vui nên mẹ và tôi nấu rất nhiều món ngon ( rất phù hợp cho ngày cuối tuần đấy nhé!). Mời các bạn tham khảo nha.....
1. Ngao nướng mỡ hành
Nguyên liệu:
- 2 con ngao lớn chọn ngao tươi cho món ngon cuối tuần cho gia đình thêm hấp dẫn
- Nửa củ hành xanh
- 1 muỗng mỡ ( hoặc bơ)
Gia vị khác
- Một ít muối, rượu sake, canh xì dầu, rượu mirin mỗi thứ một muỗng canh
Cách làm:
Rửa thật sạch ngao dưới nước, cạo sạch lớp  bùn bẩn bên ngoài vỏ. Nếu muốn sạch hơn nữa ta ngâm ngao thêm một thời gian trong nước 2- 4h  rồi đem ra chế biến.
Tiến hành nướng ngao: ướp gia vị cho ngao với các nguyên liệu hành lá thái nhỏ, cùng với 1 muỗng mỡ (hoặc bơ cắt miếng). Trộn chung tất cả các nguyên liệu làm gia vị vào trong một bát.
Sau đó đặt ngao lên bếp nướng, chờ cho đến khi ngao đã mở miệng, ta cho hỗn hợp gia vị đã trộn sẳn rưới lên ngao tiếp tục nướng ngao cho đến khi ngửi thấy mùi ngao và mùi gia vị hòa quện vào nhau là được.

Ngao nướng mỡ hành
Ngao nướng mỡ hành
Cuối cùng bạn cẩn thận gắp món ngao nướng mỡ hành ra đĩa lưu ý đừng cho nước gia vị trong ngao tràn ra ngoài sẽ mất đi hương vị thơm ngon của ngao nướng.
2. Canh xương nấu khoai rau rút
Nguyên liệu
- 400g sườn lợn
- 400g khoai sọ/ khoai môn / khoai thơm
 - 1 củ hành tím, thái nhỏ
- 1 mớ rau rút
- nước mắm, hạt nêm
Nguyên liệu món ăn canh xương nấu khoa rau rút
Nguyên liệu món ăn canh xương nấu khoa rau rút
Cách làm món canh xương nấu khoai rau rút
- Khoai bạn gọt bỏ vỏ, sau đó rửa sạch rồi cắt thành từng miếng vuông vừa ăn
- Sườn heo bạn rửa sạch sau đó chắt thành từng miếng vừa ăn, ướp sườn với ít mắm và một chút hành tím để cho sườn ngấm gia vị bạn nên đợi khoảng 30 phút
- Bạn dùng một cái nồi to đựng sườn sau đó cho lên bếp đảo đều, sườn vừa chính bên ngoài thì bạn cho hết khoai vào đảo cùng khoảng  một đến hai phút, cho nước vào ngập khoai rồi đun nhỏ lửa cho tới khi sườn và khoai chín dừ
- Rau rút nhặt sạch, rửa sạch, để ráo nước.
- Khi khoai đã mềm, cho thêm nước vừa ăn, thêm hạt nêm. Đun sôi trở lại thì cho rau rút vào, nồi canh vừa sôi trở lại là được.
Canh xương nấu khoai rau rút
Canh xương nấu khoai rau rút
Như vậy bạn đã làm xong một món ngon ngày cuối tuần để đãi gia đình, món canh xương nấu khoai rau rút không mất quá nhiều thời gian nhưng vẫn đảm bảo mang lại sự ngon miệng cho cả nhà.
3. Thịt gà xào hạt sen
Nguyên liệucho món ăn ngon cuối tuần lần này bao gồm các thành phần sau
- Hạt sen 30g
- Thịt gà lọc xương 300g
-Nấm hương 20g
- Hành xanh
- Các gia vị: đường, muối, hạt nêm…
Cách làm:
Món thịt gà xào hạt sen không quá phức tạp, không làm bạn tốn quá nhiều thời gian với các bước sau:
Bạn cho hạt sen khô ngâm nước cho nở.
Nấm hương ngâm làm tương tự sau đó rửa sạch, thái làm đôi.
Thịt gà thái miếng vuông nhỏ, ướp với chút hạt nêm, tiêu và để cho ngâm gia vị, rồi xào qua.
Luộc hạt sen hoặc cho vào vào nồi hấp khi thấy sen bở mềm.
Cho chảo dâu lên bếp đun sôi cho hành lên phi thơm.
Tiếp theo bạn cho gà đã xào và cho tiếp hạt sen, nấm hương vào xào cùng, đảo đều tay nêm nếm cho vừa ăn để lửa nhỏ liu riu cho gà và hạt sen chín mềm.
Gà xào hạt sen
Gà xào hạt sen
Cuối cùng rắc hành xanh thái nhỏ, múc ra đĩa hoặc bát cho thêm ít hạt tiêu vậy là bạn đã có một món ngon cuối tuần hấp dẫn, bổ sung năng lượng cho tuần mới !
4. Gỏi sứa
Món ăn này đặc biệt ăn rất ngon và mát nữa nhé, ăn vào những thời điểm ngày hè nóng bức thế này thì thôi rồi, ngon tuyệt luôn. Món này làm rất đơn giản nhé, nhưng mà trong nhà thì chỉ mình tôi biết làm thôi (vì nó rất đặc biệt). Bây giờ tự nhiên thấy buồn ngủ rồi, ai mà có nhu cầu học món gỏi sứa thì liên hệ tôi nhé! (hoặc hôm sau tôi sẽ post tiếp).... Mà hình ảnh của món gỏi sứa nè, hấp dẫn không nè cả nhà....

Gỏi sứa- giúp thanh mát cơ thể
Gỏi sứa- giúp thanh mát cơ thể
Chúc đại gia đình bạn luôn có những bữa cơm thân mật trong ngày cuối tuần nhé!

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét